GIẢI PHÁP HPE ARTIFICIAL INTELLIGENCE (AI)

Khai phá giá trị dữ liệu của doanh nghiệp với các giải pháp AI linh hoạt, cung cấp khả năng mở rộng, hiệu suất và kiểm soát chi phí mà doanh nghiệp cần.

HPE DISCOVERY 2021
CHUYỂN ĐỔI SỐ TỪ BIÊN MẠNG TỚI ĐÁM MÂY

"Điện toán đám mây Lai - 1 trong 10 xu hướng chuyển đổi số nổi bật của năm 2021 được đánh giá sẽ tạo ra sự cân bằng trong việc lưu trữ tất cả các dịch vụ IT tại nội bộ và trên dịch vụ đám mây công cộng.
Cùng Tech Data tham dự Sự kiện trực tuyến toàn cầu HPE Discover 2021: "Chuyển đổi số từ Biên mạng đến Đám mây" và đón đầu làn sóng chuyển đổi số mới "

previous arrow
next arrow
Slider

6 Lợi Thế Chính Của Việc Áp Dụng Edge-To-Cloud

Byline: Peter Zandstra, Giám đốc Toàn cầu về Thực hành Hiện đại hóa Vòng đời Khối lượng công việc, Hewlett Packard Enterprise

 

Việc các doanh nghiệp đang chuyển phần lớn tải công việc CNTT của họ sang đám mây công cộng đã trở thành sự lựa chọn khôn ngoan từ lâu. Nhưng nghiên cứu gần đây của IDC cho thấy một thực tế khác. Trên thực tế, công ty nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khoảng 70% ứng dụng và dữ liệu của các công ty vẫn nằm tại chỗ, trong các trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp.

 

Nói cách khác, hầu hết dữ liệu được sử dụng ngày nay không được lưu trữ trên đám mây.

 

Nhiều tổ chức có sự kết hợp của các ứng dụng và dữ liệu yêu cầu các mức độ bảo mật với mức độ quan trọng khác nhau, cũng như các cách tiếp cận khác nhau về cách quản lý và bảo mật từng ứng dụng. Đó là lý do tại sao rất nhiều công ty lưu trữ dữ liệu tại chỗ và trên đám mây công cộng, mặc dù điều này đôi khi tạo ra căng thẳng giữa nhu cầu tưởng tượng về việc di chuyển hoàn toàn và thực tế là một số thứ nên để tại chỗ sẽ tốt hơn.

 

Ví dụ: các ứng dụng như web và email có ý nghĩa trong đám mây công cộng vì chúng được hiểu rõ và có một bộ yêu cầu bảo mật đơn giản. Mặt khác, dữ liệu nhạy cảm của bệnh nhân trong hồ sơ y tế điện tử thường được lưu trữ tốt nhất trong một cơ sở tại chỗ, có độ bảo mật cao, riêng tư.

 

Đó hẳn là một tin tốt? Có một giải pháp cho phép bạn đạt được những lợi ích của đám mây bất kể ứng dụng và dữ liệu của bạn ở đâu. Nói cách khác, bạn có thể lựa chọn không di chuyển mọi thứ lên đám mây nếu làm như vậy tốn nhiều chi phí hoặc không cung cấp đủ biện pháp bảo vệ dữ liệu.

 

Tải công việc CNTT ở đâu?

Dữ liệu được lan truyền rộng rãi hơn nhiều trên đám mây và các vị trí tại chỗ, điều này đang trở thành một cơn ác mộng đối với việc quản lý. Với nền tảng đám mây ở mọi nơi, bạn không phải chọn giữa đám mây hoặc tại chỗ.

 

Những người trả lời khảo sát của IDC cho biết trong hai năm tới, họ dự kiến sẽ triển khai tải công việc của mình như sau:

 

  • Đám mây riêng tại chỗ: 37%
  • Tại chỗ không sử dụng đám mây: 29%
  • Đám mây riêng được lưu trữ: 28%
  • Đám mây công cộng: 23%
  • Ngoài đám mây ngoài cơ sở: 22%

 

Edge to Cloud là gì?

 

Phương pháp quản lý dữ liệu điển hình—nghĩa là lựa chọn giữa việc sử dụng dịch vụ đám mây với việc duy trì trung tâm dữ liệu tại chỗ—tạo ra nhu cầu giữa những người muốn hưởng lợi từ các khía cạnh của mỗi dịch vụ. Tham gia nền tảng edge-to-cloud, trải nghiệm đám mây kết hợp các ưu điểm của đám mây công cộng, điện toán biên, vị trí đặt máy chủ và trung tâm dữ liệu cốt lõi.

 

Các nền tảng biên tới đám mây cung cấp cho bạn cơ sở hạ tầng dữ liệu lân cận mang lại cả lợi ích về bảo mật và quản lý chi phí của các giải pháp tại chỗ cũng như các ưu điểm chính của đám mây: giao diện tự phục vụ, khả năng chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng, và quản lý của bên thứ ba giúp loại bỏ gánh nặng sở hữu.

 

Cách tiếp cận này cho phép bạn chọn giữ một số ứng dụng và dữ liệu của mình trên đám mây công cộng và duy trì những ứng dụng và dữ liệu khác ở biên, sử dụng cơ sở hạ tầng mà bạn không bắt buộc phải sở hữu hoặc duy trì.

 

6 lợi ích của chiến lược edge-to-cloud

 

Một số cân nhắc sẽ ảnh hưởng đến quyết định của bạn về nơi lưu giữ các ứng dụng và dữ liệu. Sáu yếu tố chính ủng hộ cách tiếp cận edge-to-cloud:

 

  1. Khối lượng dữ liệu: Cái gọi là trọng lượng của dữ liệu là yếu tố chính trong cách tiếp cận từ biên tới đám mây: dữ liệu càng nhiều thì càng khó di chuyển. Ví dụ: nếu một tệp MRI có kích thước 30 GB, hãy tưởng tượng khối lượng dữ liệu của toàn bộ bộ lưu trữ của hệ thống bệnh viện.
  2. Điều khiển: Các chức năng cần được kiểm soát nên hoạt động càng gần nguồn càng tốt. Chẳng hạn, một nhà máy sản xuất sử dụng thiết bị rô-bốt sẽ tốt hơn nếu vận hành chúng thông qua phần mềm trên thiết bị biên mạng. Điều này cung cấp khả năng kiểm soát cục bộ và giảm nguy cơ ngừng hoạt động của nhà máy nếu vì lý do nào đó, nhà máy không thể truy cập phần mềm của mình trên đám mây.
  3. Bảo mật dữ liệu: Có thể bảo mật dữ liệu trên đám mây, nhưng nó phức tạp hơn nhiều so với bảo mật dữ liệu tại chỗ. Việc xem xét này rất quan trọng nếu bạn xử lý thông tin nhạy cảm của khách hàng hoặc bệnh nhân. Và trong một số trường hợp, các quy định của ngành yêu cầu các công ty sử dụng các giải pháp tại chỗ.
  4. Chi phí: Giống như môi trường đám mây tiêu chuẩn, nền tảng edge-to-cloud cho phép bạn chỉ trả tiền cho việc lưu trữ và xử lý dữ liệu mà bạn sử dụng. Đó là một lợi thế của các thiết bị biên so với các trung tâm dữ liệu cục bộ được sở hữu hoàn toàn. Không chỉ vậy, một khi doanh nghiệp di chuyển ứng dụng và dữ liệu liên quan sang đám mây, việc di chuyển ứng dụng đó trở lại môi trường trung tâm dữ liệu có thể cực kỳ tốn kém.
  5. Giảm gánh nặng vận hành: Khi không phải quản lý các hoạt động hàng ngày của trung tâm dữ liệu, nhân viên sẽ được giải phóng để thực hiện nhiều công việc mang tính chiến lược và sáng tạo hơn. Đây là một điểm bán hàng chính của cả giải pháp đám mây và edge-to-cloud. Với cái sau, một bên thứ ba sẽ thiết lập và duy trì cơ sở hạ tầng dữ liệu cục bộ của bạn, vì vậy bạn không cần phải để nhân viên của mình làm những nhiệm vụ đó.
  6. Tái cấu trúc: Các ứng dụng không được xây dựng để chạy trên đám mây có thể yêu cầu tái cấu trúc tách dữ liệu khỏi ứng dụng để chúng có thể hoạt động bình thường trong đám mây sau khi di chuyển. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức bằng cách chỉ di chuyển các ứng dụng gốc trên đám mây sang đám mây trong khi duy trì phần còn lại trên các thiết bị biên.

Bài viết liên quan